top of page

อันตรายของน้ำอัดลม


1.ร่างกายสะสมสารพิษ

เพราะน้ำอัดลมสามารถกัดกร่อนได้ และในการผลิตน้ำอัดลม ยังมีการแต่งสี แต่งกลิ่น ปรุงรส เพื่อให้ได้รสชาติและสีสันที่สวยงาม หากดื่มเป็นเวลานานๆ อาจส่งผลให้ร่างกายได้รับสารพิษ และส่งผลให้ร่างกายอ่อนแอ และมีภูมิคุ้มกันต่ำนั่นเอง

2.หัวใจเต้นผิดปกติ

เพราะในน้ำอัดลมมีส่วนผสมของคาเฟอีน หากดื่มในปริมาณมากๆเป็นเวลานานๆ ร่างกายจะตื่นตัวตลอดเวลาเพราะคาเฟอีนในน้ำอัดลม ส่งผลต่อระบบประสาทที่ถูกกระตุ้น นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะและเต้นเร็วขึ้นด้วย

3.กระดูกพรุน

น้ำอัดลมมีส่วนผสมของกรดฟอสฟอริก เป็นกรดที่เกิดความซ่า สามารถพบได้ในผงซักฟอก ใช่ค่ะ สาวๆอ่านไม่ผิด เพราะกรดชนิดนี้ยังใช้ในอุตสาหกรรมโลหะอีกด้วย ไม่ดีเลยใช่ไหมละคะ หากสาวๆดื่มน้ำอัดลมบ่อยๆในปริมาณมากๆ

4.อ้วนลงพุง

ในน้ำอัดลมมีปริมาณน้ำตาลสูงมากๆ เพราะมีน้ำตาลถึง 11g ต่อปริมาณ 100g หากสาวๆกินในปริมาณที่ไม่เหมาะสมนอกจากจะทำให้น้ำหนักพุ่งกระฉูดจนอ้วนลงพุง อาจเป็นสาเหตุนำมาซึ่งโรคเบาหวานได้อีกด้วย ไม่ใช่เรื่องดีเลยใช่ไหมคะ

5.ขาดสารอาหาร

หากสาวๆดื่มน้ำอัดลมก่อนทานอาหาร หรือดื่มระหว่างทานอาหาร จะทำให้สาวๆทานอาหารได้ในปริมาณที่น้อยลงและอื่มไวขึ้น เพราะในน้ำอัดลมมีปริมาณแก๊สมาก และหากดื่มมากเกินไปและไม่ทานอาหารให้หลากหลายเพียงพอ ก็จะเป็นสาเหตุให้ร่างกายขาดสารอาหาร

ที่มา : www.spiceee.net


Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
bottom of page