top of page

5 เคล็ดลับบำรุงผิวให้กลับมาสวยดูดี สำหรับผิวแห้งมาก

วิธีบำรุงผิวห้งมาก เปลี่ยนผิวแห้งกวนใจให้กลายเป็นผิวสวยด้วย 5 เคล็ดลับบำรุงผิวที่จะทำให้ผิวแห้งกลับมาสวยดูดีได้อีกครั้ง

1. บำรุงผิวด้วยผลไม้

ผลไม้นอกจากจะรับประทานเพื่อทำให้ร่างกายได้รับวิตามินที่เป็นประโยชน์แล้ว ยังสามารถนำมาบำรุงผิวเพื่อลดผิวแห้งกร้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เช่น การพอกผิวด้วยกล้วยหอม มะม่วงสุก หรือสัปปะรด ซึ่งผลไม้ทั้งหมดนี้จะสามารถทำให้ผิวแห้งกร้านกลับมาเรียบนุ่ม และชุ่มชื้นอีกครั้ง นับเป็นวิธีบำรุงผิวแห้งแบบเรียบง่าย และประหยัด

2. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับสาว ๆ ที่มีผิวแห้งมาก ควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้งที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์มากเป็นพิเศษ เพราะมอยส์เจอไรเซอร์จะเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว และปกป้องไม่ให้น้ำในผิวระเหยออกไป ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่มีมอยส์เจอไรเซอร์เป็นส่วนผสมมีให้เลือกใช้ได้หลายรูปแบบ เช่น ครีม โลชั่น หรือแม้แต่สบู่เหลวอาบน้ำ

3. นวดผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวแบบไทย ๆ

เพียงแค่นำมาชโลมและนวดลงบนผิวหนัง จะช่วยทำให้ผิวหนังมีความชุ่มชื้นนุ่มนวลขึ้น เพราะน้ำมันมะพร้าวจะซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ง่าย ส่งผลให้ผิวหนังได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังผลัดเซลล์ใหม่ นอกจากจะช่วยลดปัญหาผิวแห้งได้แล้วยังแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นด้วย

4. รับประทานอาหารเสริม

อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งอาจมาจากร่างกายขาดวิตามิน ดังนั้นการรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่าง ๆ จะสามารถช่วยเสริมสร้างความสมดุลให้กับร่างกายและฟื้นฟูสภาพผิวแห้งให้กลับมาเนียนนุ่มอีกครั้งได้ โดยเฉพาะอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวอย่างวิตามินเอและวิตามินอี ทั้งนี้อาหารเสริมบางชนิดยังมีคอลลาเจนช่วยให้ผิวสวยเด้งอมชมพูอีกด้วย

5. ดื่มน้ำมาก ๆ

วิธีง่าย ๆ ที่สาวผิวแห้งทั้งหลายควรปฏิบัติเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากร่างกายขาดน้ำมาก ๆ นั่นก็หมายความว่าผิวของเราก็จะขาดความชุ่มชื้นตามไปด้วย ดังนั้นควรดื่มน้ำให้ได้อย่างต่ำวันละ 2 ลิตร หรือประมาณ 8-10 แก้ว เพื่อคืนความความชุ่มชื้นให้กับผิว นอกจากผิวจะกลับมาสวยแล้วยังจะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นด้วย

ที่มา : https://women.kapook.com


Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
bottom of page