top of page

7 ประโยชน์ของมะนาวที่ดีต่อสุขภาพและความสวย


1.ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

มะนาวนั้นสามารถช่วยลดน้ำหนักของสาวๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพียงสาวๆ คั้นน้ำมะนาว 1 ลูกผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้วแล้วคนให้เข้ากัน นำมาดื่มเป็นประจำทุกวันหลังตื่นนอนหรือเข้านอนก็ได้ น้ำมะนาวจะเข้าไปช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ของสาวๆ ให้สะอาดเอี่ยม หมดจด หมดกังวลเรื่องสารพิษและไขมันตกค้างในลำไส้ไปได้เลย

2.บำรุงผิวพรรณ

มะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าวิตามินซีนับเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง ที่สามารถช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆ สวย นวลเนียน เปล่งปลั่ง รวมไปถึงยืดหยุ่น และไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร นอจากนี้ยังมีสรรพคุณในการดีท็อกซืสารพิษออกจากร่างกายของเราด้วย สาวๆ จึงควรดื่มน้ำมะนาวหรือน้ำมะนาวผสมโยเกิร์ตเพื่อบำรุงผิวพรรณทุกเช้าหลังตื่นนอน

3.ช่วยขับเสมหะ บรรเทาอาการไอ

เป็นที่รู้กันดีว่าน้ำมะนาวช่วยขับเสมหะ ลดน้ำมูก และบรรเทาอาการไอได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อ รวมทั้งต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคไข้หวัด และโรคอื่นๆ อีกมากมายได้

4.ลดอัตราการเกิดโรคเบาหวาน

รู้หรือไม่ว่าในน้ำมะนาวนั้นมีความเข้มข้นของเส้นใยที่ละลายน้ำได้ มากเพียงพอที่จะช่วยควบคุมระดับของน้ำตาลในเลือดให้เป็นไปอย่างปกติ ช่วยให้ร่างกายไม่ต้องเผชิญกับสภาวะน้ำตาลในเลือดผันผวนอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความเสี่ยงของอัตราการเกิดโรคเบาหวานนั้นต่ำตามไปด้วย

5.บรรเทาอาการอ่อนเพลีย และกระหายน้ำ

กรดซิตริกและรสชาติเปรี้ยวๆ ของน้ำมะนาวช่วยให้สาวๆ ผ่อนคลายจากความอ่อนเพลีย เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าได้ นอกจากนี้น้ำมะนาวยังสามารถดับร้อน และแก้กระหายน้ำได้ด้วย แค่เพียงสาวๆ ดื่มน้ำมะนาวเย็นๆ ชื่นใจสักแก้ว หลังกลับมาจากการทำงาน ร่างกายของเราก็เสมือนกับได้รับการผ่อนคลายทันที

6.เพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหาร

ทั้งมะนาวและน้ำมะนาวมีสรรพคุณที่ช่วยกระตุ้นให้ระบบย่อยอาหารของพวกเรา ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม จากการหลั่งของเอนไซม์ย่อยอาหารที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีกรดที่ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารโดยตรงอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อบ่อย

7.ลดปัญหาเหงือกและฟัน

วิตามินซีปริมาณสูงในมะนาวและน้ำมะนาวนั้น ยังมีอีกหนึ่งสรรพคุณในการแก้ปัญหาเหงือก รวมไปถึงเลือดออกตามไรฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะทั้งสองโรคนั้นเกิดจากการที่ร่างกายของสาวๆ ขาดวิตามินซีนั่นเอง สาวๆ ที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ก็อย่าลืมหาน้ำมะนาวมาดื่มเพิ่มวิตามินซีกันนะ

ที่มา : www.spiceee.net


Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
bottom of page