top of page

"กระเทียม" ผักคู่ครัวที่จะมาช่วยเติมความสวยให้กับสาวๆ


1. ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย

เพราะกระเทียมมีสรรพคุณเด่นทั้งในการลดระดับคอเลสเตอรอล ไขมัน น้ำตาลในเลือด รวมไปถึงช่วยต่อต้านอาการอักเสบ เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ จึงนับเป็นการปรับสมดุลให้กับร่างกายของเรา ช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพที่ดี สมบูรณ์ แข็งแรง

2. ป้องกันผนังหลอดเลือดหนาและแข็งตัว

กระเทียมมีอีกหนึ่งสรรพคุณคือ การป้องกันผนังหลอดเลือดหนาและแข็งตัว นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด ทำให้หลอดเลือดของสาวๆ แข็งแรง ไม่เปราะ หรือแตกหักง่าย ช่วยให้เราห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมอง หลอดเลือดหัวใจ และโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดทั้งหลายด้วย

3. ช่วยเพิ่มการเผาผลาญธาตุเหล็ก

ธาตุเหล็กนับเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นและมีความสำคัญกับร่างกายของเราเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังส่งผลโดยตรงต่อระบบหมุนเวียนเลือด ดังนั้น หากสาวๆ รับประทานกระเทียมเป็นประจำ จะช่วยป้องกันการเกิดโรคโลหิตจางได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากสรรพคุณในการเพิ่มการเผาผลาญธาตุเหล็ก

4. บรรเทาอาการหอบหืด และโรคระบบทางเดินหายใจ

กระเทียมมีสรรพคุณในการบรรเทาอาการของโรคหอบหืด และโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคหลอดลม รวมไปถึงอาการเยื่อบุจมูกอักเสบและไซนัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ สาวๆ จึงห่างไกลจากไข้หวัดได้ตลอดปีแค่กินกระเทียมเท่านั้น

5. บรรเทาอาการไอ น้ำมูกไหล และช่วยป้องกันไข้หวัด

นอกจากกลิ่นของกระเทียมจะช่วยให้เราจมูกโล่งในยามเป็นไข้หวัดไม่แพ้หัวหอมแล้ว กระเทียมยังมีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อไวรัส ตัวการของการเกิดโรคไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ รวมไปถึงช่วยบรรเทาอาการไอให้กับสาวๆ ได้ด้วย นอกจากนี้กระเทียมยังมีวิตามินซีในปริมาณสูง จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคไข้หวัดได้อีกด้วย

6. เสริมสร้างภูมิต้านทาน และต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย

ไม่ว่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรียที่ทำปฏิกิริยาต่อผิวหนัง หรือเชื้อโรคอื่นๆ ที่เข้ามาทำอันตรายต่อระบบต่างๆ ภายในร่างกายของเรา เพียงสาวๆ รับประทานกระเทียมก็สามารถต่อสู้กับพวกมันได้อย่างสบายๆ ด้วยสรรพคุณนี้เองจึงนับว่ากระเทียมช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับพวกเราได้อย่างดีเยี่ยม

7. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

เพราะสรรพคุณของกระเทียมในการลดระดับคอเลสเตอรอล น้ำตาล และไขมันในเส้นเลือด จึงมีผลพลอยได้เป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดไปในตัว นอกจากนี้กระเทียมยังช่วยยับยั้งการก่อตัวของคราบจุลินทรีย์บริเวณผนังของหลอดเลือดดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง

สารต้านอนุมูลอิสระในกระเทียมช่วยลดอัตราความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งผิวหนัง มะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมลูกหมากให้กับสาวๆ และหนุ่มๆ ได้

9. รักษาอาการอักเสบ บรรเทาอาการปวด

สารแอนตี้ออกซิแดนท์ในกระเทียมมีอีกหนึ่งสรรพคุณ คือช่วยต้านการอักเสบ ช่วยให้แผลหายเร็ว นอกจากนี้กระเทียมยังช่วยบรรเทาอาการปวดของข้อและกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย และบำรุงให้ผิวหนังของเราแข็งแรง

10. ลดระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด

ในกระเทียมอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งส่งผลในเรื่องของการช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือดให้กับเราได้ ทำให้สาวๆ ห่างไกลจากโรคอ้วน อีกทั้งยังลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากผลของระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือดสะสม


Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
bottom of page